TÔI ĐI TÌM KANG

TÔI ĐI TÌM KANG

Đó là Kang,
Đó là những chuyến đi

Đó là lúc được ngồi bên cửa sổ của quán cafe nhìn ra thung lũng

Đó là lúc được nhâm nhi tách cafe sáng, trời lông gió, tai nghe headphone

Đó là được học tiếng Anh, được đọc sách, được viết lách và làm thơ

Đó là lúc trong balo không nặng chịch cả mớ giấy tờ, sách vở
Đó là khi được chụp hình rồi ngồi mày mò chỉnh sửa
Đó là lúc được ngồi nhìn bàn tay chai sần, đôi giày thể thao đã sờn dây và lấm bùn đất.
Đó là những giấc ngủ tròn không mộng mị, hoảng sợ giật mình giữa đêm ngơ ngác
Đó là cuộc sống không có những nỗi thất vọng ê chề và không quá nhiều những toan tính
Đó là nơi có ít thôi những người thông minh
Đó là nơi không có trong tôi những sự coi thường và dè chừng người khác

Đó là con dốc dẫn xuống chợ nơi chẳng có trung tâm thương mại

Đó là lúc tôi lẫn vào đám đông

Và đó là lúc Dương cười như KANG