26.89

KANG 67Tôi đứng giữa Đà Lạt giữa những ngày tháng 5 khi thời tiết có đủ 4 mùa trong một ngày. Đủ nắng, đủ gió, đủ mù sương và đủ lạnh giá về đêm. Đủ để thấy cô đơn và một mình trên con đường vòng quanh hồ Xuân Hương khi sương bắt đầu xuống, những ánh đèn vàng nhòe đi như một bức ảnh mà người chụp non tay để rung máy khi bấm nút.

Ngồi bên bếp lửa than hồng ấm áp cùng với ly rượu nóng thơm nồng, đôi ba câu chuyện chẳng đầu, chẳng cuối. Nhưng đủ để thấy vui vì tuổi trẻ còn đọng lại. Thấy mình cũng may mắn khi cũng có chút tự do giữa núi đồi và cuộc sống này. Thấy mình có chút gì đó riêng trong hàng triệu những người cùng lứa tuổi.

Bất giác nhận ra đã 89 ngày kể từ ngày bước qua tuổi 26. 03 tháng. 01 quý. 1/4 năm. Để chỉ còn một minh. Độc bước cũng có cái hay.

Cảm nhận nhiều thay đổi, nhiều biến cố, nhiều cung bậc cảm xúc hơn. Mạnh mẽ hơn, đơn giản hơn, chậm hơn. Đã biết đặt niềm tin vào người khác dẫu chỉ là một chút mà thôi. Mong manh như làn sương đêm qua khi bước xuống chuyến xe về thăm thành phố cao nguyên này.

Cảm giác như ngôn từ bất lực để diễn tả hết những trải nghiệm, những cảm xúc đã qua. Những lúc ấy, chỉ biết im lặng cảm nhận hết những giây phút ngưng đọng lại. Bất giác muốn òa khóc như trẻ con.

Một mình. Vẫn là cảm giác đó. Vẫn là cảm giác khoác balo lên chuyến xe xuyên vào đêm, băng qua những rặng núi, dãy đồi và những mái nhà leo lét ánh đèn trong đêm gợi nhớ về một quá khứ cũng không mấy yên bình.

Yên an. Cái mà tôi bấy lâu vẫn đi tìm. Bạn bè vẫn hỏi, yên an là gì? Là cảm giác bình yên tự tại chăng? Đơn giản yên an là yên tâm và an toàn. Tôi bị ám ảnh bởi cảm giác bất an và không được bảo vệ. Tôi luôn sợ hãi và cảm thấy lo sợ bởi cuộc sống này. Bởi những gì đã đang và sắp diễn ra. Những giấc ngủ không tròn, những lần người rung lên để ngăn dòng nước mắt nóng hổi chực trào ra vỡ tung những đớn đau chất chứa. Người với người nào sống để yêu nhau?

Tự đặt cược niềm tin với bản thân. Với cuộc sống để mong chờ. Dù gì cũng được qua được 89 ngày kể từ khi 26.

Bỗng thèm nghe da diết những giai điệu quen thuộc từ đĩa nhạc đã được tặng vào một dịp – không – có – dịp – gì.

canhcung3

Leave a Reply

